Hội nghị kết nối giao thương, hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào Chuỗi siêu thị Central Retail năm 2025
Trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2025, Hội nghị kết nối giao thương, hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào Chuỗi siêu thị Central Retail năm 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức vào chiều ngày 04/7/2025, tại siêu thị GO!, 99 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Mỹ, Thành phố Hồ Chí Minh.
Nhằm tạo cầu nối cho doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, Hội nghị kết nối giao thương, hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào Chuỗi siêu thị Central Retail năm 2025 được tổ chức với mục tiêu và ý nghĩa hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối các doanh nghiệp với các nhân sự Trưởng thu mua ngành hàng của Central Retail Việt Nam và đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam vào hệ thống chuỗi siêu thị của Central Retail. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận và mở rộng thị trường thông qua hệ thống phân phối hiện đại và rộng lớn của Central Retail. Thông qua Sự kiện các doanh nghiệp không chỉ giới thiệu sản phẩm chất lượng mà còn là bước tiến quan trọng trong việc mở rộng thị trường và khẳng định vị thế của hàng Việt trên thị trường quốc tế.
Chương trình thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo doanh nghiệp, với số lượng lên đến 150 doanh nghiệp. Điều này cho thấy sức hút và tầm quan trọng của việc kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất và hệ thống phân phối hiện đại, giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội hợp tác và phát triển bền vững.
Đối tượng doanh nghiệp tham dự chương trình kết nối được lựa chọn kỹ lưỡng, bao gồm: doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương có quan hệ hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với Thành phố Hồ Chí Minh, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thương hiệu Việt Nam. Sự đa dạng về quy mô và lĩnh vực hoạt động của các doanh nghiệp tham gia tạo nên một môi trường trao đổi thông tin phong phú, mở ra nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng.
Hình thức tham gia kết nối được tổ chức một cách khoa học và chuyên nghiệp, với việc phân chia kết nối theo các ngành hàng như: nông sản (trái cây, rau củ,...); các sản phẩm FMCG (thực phẩm đóng gói mặn, ngọt, nước đóng lon, không bao gồm các sản phẩm từ yến), non-food (đồ dùng nhà bếp, đồ dùng nhà tắm; quần áo, chăn drap gối),... Doanh nghiệp được sắp xếp thời gian cụ thể để gặp gỡ trực tiếp với các Trưởng thu mua ngành hàng của Central Retail Việt Nam. Cách tiếp cận này giúp doanh nghiệp tập trung vào các ngành hàng phù hợp với sản phẩm của mình, đồng thời tạo điều kiện để trao đổi thông tin chi tiết và hiệu quả với các nhân sự phụ trách thu mua của Central Retail Việt Nam.
Để có đủ điều kiện được tham gia chương trình, sản phẩm kết nối của doanh nghiệp phải có đầy đủ hồ sơ công bố hợp lệ, giấy chứng nhận kiểm định chất lượng đạt tiêu chuẩn và chưa từng cung cấp cho hệ thống siêu thị Central Retail. Đồng thời, bao bì sản phẩm cần được thiết kế đẹp, thu hút, thể hiện rõ thông tin xuất xứ, thành phần và đáp ứng đầy đủ các quy định hiện hành.
Chương trình Hội nghị kết nối giao thương, hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào Chuỗi siêu thị Central Retail năm 2025 không chỉ góp phần kết nối cung cầu, mà còn là bước đệm quan trọng giúp doanh nghiệp Việt nâng cao chất lượng, định vị thương hiệu, hướng đến phát triển bền vững trong hệ sinh thái bán lẻ hiện đại.