Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại SATRA năm 2025
Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) tổ chức Chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại SATRA năm 2025”. Sự kiện diễn ra trong 04 ngày, từ ngày 15 đến ngày 18 tháng 5 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại SATRA Võ Văn Kiệt (Centre Mall Võ Văn Kiệt), số 1466 Võ Văn Kiệt, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.
Phát biểu khai mạc, ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC, cho biết trong bối cảnh doanh nghiệp đang gặp thách thức về thị trường tiêu thụ, đặc biệt thị trường xuất khẩu dự báo sẽ sụt giảm do tác động từ việc áp thuế đối ứng của Hoa Kỳ, thì việc chú trọng khai thác tốt thị trường nội địa với 100 triệu dân là vô cùng quan trọng.
Nắm bắt được nhu cầu của doanh nghiệp về mong muốn kết nối, đưa sản phẩm Việt Nam vào hệ thống phân phối hiện đại, nhiều năm qua ITPC đã phối hợp với các doanh nghiệp phân phối hàng đầu trong nước và quốc tế tổ chức chuỗi chương trình Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam thành hoạt động xúc tiến thương mại trọng tâm được tổ chức thường niên, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá các sản phẩm có chất lượng và thương hiệu uy tín.
Trong các năm vừa qua, Chuỗi chương trình Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại do ITPC chủ trì phối hợp tổ chức đã diễn ra thành công tại các hệ thống siêu thị hiện đại như siêu thị Aeon Tân Phú, siêu thị Go! Quận 7,... thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan trong nước và quốc tế tham quan, mua sắm, hỗ trợ hơn 700 doanh nghiệp Việt Nam của Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương tham gia kết nối với hệ thống siêu thị hiện đại.
Chương trình Tuần lễ năm nay tại Centre Mall Võ Văn Kiệt của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) quy tụ gần 50 doanh nghiệp trong nước tham gia trưng bày, giới thiệu gần 500 mẫu mã sản phẩm đa dạng. Các sản phẩm được ưu tiên là những sản phẩm đạt các chứng nhận chất lượng uy tín như OCOP, Halal, VietGAP, GlobalGAP, HACCP, cùng các sản phẩm công nghiệp chủ lực, sản phẩm thương hiệu Vàng và sản phẩm đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh. Sự đa dạng này được thể hiện qua các lĩnh vực trưng bày: từ lương thực thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm – hàng gia dụng, đến dệt may – da giày.
Trong khuôn khổ Tuần lễ, Ông Hà Ngọc Sơn – Phó Tổng Giám đốc SATRA, cung cấp thông tin về Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa đại diện hệ thống bán lẻ SATRA và khoảng 10 nhà cung cấp tiêu biểu tham gia chương trình “Tick xanh trách nhiệm”. Để chương trình đạt hiệu quả cao nhất, ông Hà Ngọc Sơn cho biết, SATRA đã phối hợp với Hội Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh triển khai một phần mềm quản lý hiện đại, cho phép người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng cách quét mã QR, qua đó củng cố niềm tin và sự minh bạch. Ngoài ra, các sản phẩm tham gia chương trình được bố trí tại khu vực trưng bày riêng biệt với hệ thống nhận diện đồng bộ gồm bảng hiệu và logo “Tick xanh trách nhiệm”. Đến nay, đã có khoảng 25 nhà cung cấp hưởng ứng và đăng ký chương trình này thông qua trang web của Sở Công Thương, với các sản phẩm đã có mặt trên kệ hàng của SATRA.
Điểm nhấn quan trọng của Tuần lễ là Chương trình Kết nối Doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào Chuỗi siêu thị SATRA năm 2025, tổ chức vào ngày 16 tháng 5 năm 2025, với sự tham gia đăng ký của hơn 150 doanh nghiệp. Tại buổi Kết nối, ITPC đóng vai trò cầu nối để các trưởng nhóm ngành hàng của SATRA trực tiếp trao đổi, đánh giá sản phẩm của doanh nghiệp tham gia dựa trên 02 mục tiêu chính: sản phẩm tham gia chương trình có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng theo yêu cầu của SATRA; có hồ sơ công bố hợp lệ và sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị SATRA; đáp ứng các yêu cầu khác của SATRA về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.
Kỳ vọng rằng, chương trình Tuần lễ sẽ đưa các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Hoạt động kết nối cũng hỗ trợ doanh nghiệp đánh giá chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng để định hướng sản xuất phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững ở thị trường trong nước và hướng tới mục tiêu xuất khẩu.
Ngoài ra, chương trình Tuần lễ cũng đóng vai trò quan trọng, tạo đòn bẩy cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, cùng các doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Thành phố Hồ Chí Minh, mở ra cơ hội để giới thiệu sản phẩm, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và kết nối trực tiếp với các đối tác. Sự kiện này thể hiện cam kết phối hợp giữa ITPC và SATRA trong việc hỗ trợ phát triển thị trường nội địa, nâng cao giá trị sản phẩm Việt và đóng góp vào tăng trưởng thương mại của Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước.
Nguồn: Phòng Thông tin.
Tin khác
— 5 Số bài trên trang