Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2025 (HCMC FOODEX 2025)
Thành phố Hồ Chí Minh - với vị thế là trung tâm kinh tế lớn của cả nước - đã và đang triển khai nhiều chính sách và chiến lược để thúc đẩy ngành chế biến lương thực thực phẩm phát triển mạnh mẽ. Quyết định số 4700/QĐ-UBND ngày 23/10/2024 về phê duyệt Chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là một minh chứng rõ ràng cho sự quan tâm và đầu tư của Thành phố vào ngành này. Nhìn chung, ngành lương thực, thực phẩm Việt Nam có tiềm năng phát triển mạnh mẽ để trở thành một ngành chủ lực khi các doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến chất lượng, công nghệ chế biến đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, đi cùng với sự hỗ trợ về đầu tư phát triển và hỗ trợ hoạt động xúc tiến quảng bá của Nhà nước.
Với niềm tự hào giới thiệu nền lương thực, thực phẩm đa dạng, phong phú, có chất lượng cao nhưng giá thành hợp lý của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng với đối tác trong nước và quốc tế, Ban Tổ chức Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2025 – HCMC FOODEX 2025 chính thức thông báo sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19/04/2025 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM. Triển lãm HCMC FOODEX 2025 dự kiến thu hút hơn 18.000 lượt khách tham quan, bao gồm các nhà mua hàng, tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp trong cùng ngành đến tìm hiểu, kết nối và mở rộng hợp tác.
Nâng cao chất lượng và hiệu quả của chương trình kết nối giao thương quốc tế
Trong quý 1-2025, kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đang tiếp tục phục hồi mạnh mẽ; cụ thể, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng hơn 7,5% so với cùng kỳ. Đây là mức tăng cao nhất so với cùng kỳ kể từ năm 2020 đến nay. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt khoảng 316.600 tỷ đồng, tăng 14,2%, cho thấy sức mua và nhu cầu tiêu dùng nội địa tiếp tục tăng cao. Xuất khẩu hàng hóa đạt khoảng 11,7 tỷ USD (tăng 5,55%), nhập khẩu khoảng 15,6 tỷ USD (tăng 15%). Mặc dù nhập khẩu tăng nhanh hơn nhưng nhiều doanh nghiệp đã nhận đủ đơn hàng xuất khẩu đến hết quý 2, thể hiện tín hiệu tích cực cho những tháng tới.
Với chủ đề: “Sản phẩm tự nhiên - xanh - bền vững”, Triển lãm HCMC FOODEX 2025 đã quy tụ 500 gian hàng, thu hút sự tham gia của gần 400 đơn vị, tổ chức và những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm của Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh thành và các quốc gia đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia và nước chủ nhà Việt Nam.
Triển lãm giới thiệu đa dạng các sản phẩm nông sản, sản phẩm chế biến chuyên sâu, sản phẩm gia vị, phụ gia thực phẩm, đồ uống, máy móc và các lĩnh vực liên quan trong ngành lương thực, thực phẩm. Nhiều thương hiệu lớn có uy tín trong ngành thực phẩm như Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), Công ty TNHH Thương Mại Tân Nhất Hương, Công ty CP Thực phẩm Bình Tây, Công ty TNHH TM SX Hải Nam, Công ty CP Thực phẩm Sa Kỳ, Công ty Liên doanh Bột Quốc tế (Mikko), Công ty CP Thực phẩm Cholimex, Công ty CP Nosafood, Công ty CP Long Sơn, Công ty CP Sữa Ba Vì,... Không chỉ quy tụ những tên tuổi lớn trong ngành thực phẩm, HCMC FOODEX 2025 chào đón nhiều doanh nghiệp lần đầu tham gia, mang đến những giải pháp đột phá trong thiết bị, vật liệu, bao bì đóng gói và công nghệ chế biến và những giải pháp tiên tiến trong xử lý nước thải, bảo vệ môi trường.
Nguồn: Phòng Thông tin.
Tin khác
— 5 Số bài trên trang